Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Giải pháp kết nối cáp đồng AMP NETCONNECT MRJ21

Giải pháp kết nối cáp đồng AMP NETCONNECT MRJ21

Hệ thống mạng của Data Center (Trung tâm Dữ liệu) phải hoạt động liên tục và ổn định cũng như khả năng sẵn sàng cao. Do vậy, hệ thống cáp – một trong các thành phần chính của Data Center – cần phải được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn để đảm bảo hiệu suất, khả năng mở rộng, hỗ trợ công nghệ tương lai,… Hiện nay, các tòa nhà dân dụng hoặc thương mại vẫn đang áp dụng các giải pháp kết nối cáp truyền thống. Tuy nhiên, người dùng lại tốn quá nhiều thời gian và chi phí thi công cho các giải pháp này mà hiệu quả mang lại chưa cao. Với mục tiêu giúp người dùng khắc phục được các khó khăn do hệ thống cáp mang lại, tập đoàn TE Connectivity giới thiệu Giải pháp kết nối cáp đồng AMP NETCONNECT MRJ21.
Giải pháp kết nối cáp đồng MRJ21 của AMPNETCONNECT cho khả năng kết nối mật độ cao hơn và hiệu suất cao hơn so với giải pháp kết nối cáp truyền thống. Đặc biệt, nó sự hỗ trợ kiểu đầu nối MRJ21 trên nhiều thiết bị mạng.
Tính module của giải pháp này giúp dễ dàng thay thế, mở rộng và nâng cấp hệ thống khi có nhu cầu. Điều này phù hợp với xu hướng đầu tư như hiện nay. Mỗi module được kết nối với một dây trunk 24 pairs thay cho việc sử dụng 6 sợi cáp UTP truyền thống nên trọng lượng của cáp nhẹ hơn khoảng 20% và giúp không gian trong tủ cáp được thoáng hơn 30% so với các giải pháp trước đây. Điều đó tạo điều kiện cho các luồng khí nóng và lạnh di chuyển được tối ưu trong Data Center. Mặc khác, giải pháp này đáp ứng được đa dạng các ứng dụng, chẳng hạn: Mô hình modular Data Center; Kết nối SAN (Storage Area Network); Hạ tầng kết nối cáp; Switch, Router, PoE và Gigabit Ethernet, 10/100BASE-T. Cụ thể, mỗi module hỗ trợ 12 cổng đối với ứng dụng 10/100 Base-T (dùng 2 pairs) và 6 cổng đối với ứng dụng 1000 Base-T (dùng 4 pairs). Hơn nữa, giải pháp này được thiết kế theo mô hình “Plug and Play”- cắm vào là chạy ngay mà không cần phải mất thời gian bấm các jack vào patch panel như kiểu truyền thống. Giải pháp kết nối cáp MRJ21 giúp việc lắp đặt trở nên dễ dàng, nhanh chóng từ đó giảm chi phí thi công.
Một số mô hình kết nối tham khảo:
Tùy theo nhu cầu thực tế của mạng lưới quản trị áp dụng một trong số những mô hình kết nối sau:
  • Mô hình 1: bao gồm hai MRJ21 patch panel được kết nối với nhau thông qua dây cáp trunk MRJ21 và các thiết bị ở hai đầu kết nối được kết nối với MRJ21 patch panel bằng các patch cord RJ45.
Chú ý: Mỗi patch panel được xem như một điểm kết nối và chiều dài của toàn bộ channel được giới hạn trong 100m (bao gồm 10m của patch cord).

  • Mô hình 2: tương tự như mô hình thứ nhất, nhưng bổ sung thêm một MRJ21 patch panel và các dây patch cord MRJ21. Ở đây chúng ta cần chú ý cách chọn dây nhảy MRJ21 sao cho phù hợp với thiết bị. Người dùng có thể sử dụng kiểu đầu nối MRJ21 ở cả 2 đầu dây nếu như thiết bị đầu cuối sử dụng kiểu đầu nối là MRJ21.  Ngược lại nếu thiết bị vẫn sử dụng kiểu đầu nối RJ45 thì chúng ta sẽ chọn loại patch cord một đầu là MRJ21 và một đầu là RJ45, gọi là dây “Fan-out”.
  • Mô hình 3: Sử dụng một MRJ21 patch panel và một RJ45 patch panel. Ở một bên đầu kết nối, patch cord MRJ21 được dùng để nối MRJ21 patch panel đến các thiết bị. Từ RJ45 patch panel ở đầu nối khác sẽ kéo cáp horizontal đến outlet và các thiết bị được kết nối đến outlet bằng patch cord RJ45. Đây là mô hình kết hợp giữa giải pháp kết nối cáp 4 pairs thông thường với giải pháp kết nối cáp MRJ21.
  • Mô hình 4: Đây là mô hình đơn giản nhất, chỉ dùng một MRJ21 patch panel đấu nối đến các thiết bị đầu cuối ở cả hai phía bằng patch cord MRJ21 và RJ45.
Môi trường Data Center không ngừng thay đổi và ngày càng mở rộng. Các tổ chức cần phải áp dụng các công nghệ tiên tiến và giải pháp mới nhất để có thể dự liệu tốt cho các rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Là một trong những giải pháp kết nối cáp mang lại hiệu quả cao cho các Data Center, giải pháp kết nối cáp đồng MRJ21 ngày càng được nhiều người dùng lựa chọn và trở nên phổ biến hơn.
Nguyễn Văn Đông Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét