Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Giải pháp camera quan sát không dây hàng đầu hiện nay

Giải pháp camera quan sát không dây hàng đầu hiện nay



Yêu cầu Băng thông

Băng thông cho truyền dẫn tín hiệu cũng là điều phải cân nhắc khi lắp đặt hệ thống camera ip. Tín hiệu hình ảnh đòi hỏi băng thông khá lớn. Băng thông cho tín hiệu hình ảnh của camera phụ thuộc khá nhiều yếu tố như: độ phân giải hình ảnh, chuẩn nén hình ảnh, và kể cả tần xuất các vật chuyển động xuất hiện trên hình ảnh,…
Một camera hiển thị khung hình với độ phân giải CIF (352x288), chuẩn nén Mpeg4, 30 hình/s, yêu cầu băng thông cỡ 720Kbps. Theo đó, nếu ta lắp đặt 100 camera ip trên một mạng LAN, băng thông theo yêu cầu là 72Mbps. Cho nên, khi xây dựng hệ thống camera ip cùng chung mạng ip với hệ thống máy tính, ta cần phải tính toán băng thông của mạng sao cho đáp ứng được yêu cầu của toàn hệ thống
Hệ thống mạng không dây thường dễ bị ảnh hưởng từ môi trường dẫn đến băng thông bị giảm. Các yếu tố như vật cản, nhiễu sóng từ các điện thoại di động, lò vi sóng…là các nguyên nhân chính. Ngoài ra, hướng của ăng-ten thu phát sóng nếu điều chỉnh không chính xác cũng làm băng thông giảm.

Phạm vi phủ sóng

Phủ sóng diện rộng bằng công nghệ Mesh, Mesh là một trong những kiến trúc mạng đang được sử dụng rộng rãi, sẽ kết nối các điểm truy cập Wi-Fi (Access Point - AP) với nhau thông qua sóng vô tuyến chỉ cần một hoặc vài node mạng được nối dây để làm Gateway các AP còn lại sẽ chỉ cần cắm nguồn là có thể kết nối đến Gateway đó.
Đây là một cách kết nối sử dụng phù hợp cho các tình huống triển khai mà gặp khó khăn trong việc đi dây đến các thiết bị và mở rộng vùng phủ sóng một cách linh động, dễ dàng. Việc cần tính toán ở đây là có bao nhiêu thiết bị để phủ sóng cho một khu vực nào và sau đó chỉ cần Plug-and-Play.











Giải pháp ứng dụng cụ thể:
* LẮP ĐẶT HỆ THỐNG CAMERA KHÔNG DÂY CHO KHU CÔNG NGHIỆP VSIP











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét