Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Thiết bị kiểm tra Wi-Fi AirCheck Wi-Fi Tester 1.0

Thiết bị kiểm tra Wi-Fi AirCheck Wi-Fi Tester 1.0 

Fluke AirCheckLee Sorenson, một kỹ thuật viên máy tính tại Providence Sacred Heart Medical Center ở Spokane, đang sử dụng thiết bị AirCheck Wi-Fi Tester mới của  Fluke Network để đơn giản hóa công việc của mình. Bất cứ khi nào một trong số 1650 người sử dụng Wi-Fi của anh ta báo cáo có vấn đề, Sorensen nói, "Tôi chỉ cần chạy lên đó, bật AirCheck và trong khoảng 30 giây là có thể phát hiện liệu vấn đề có liên quan tới WLAN hay không."
Mục đích của Fluke-khi thiết kế thiết bộ kiểm tra cầm tay là phục vụ cho các kỹ thuật viên kiểm tra đường truyền giống như Sorenson. Chúng tôi thấy các sản phẩm AirCheck thử nghiệm là cực kỳ chuyên nghiệp, có sự tập trung cao vào một số vùng nhiệm vụ (dù một vài phiên bản beta chạy không ổn định). Chúng tôi không muốn AirCheck là công cụ duy nhất, nhưng nó cũng có thể là thiết bị đầu tiêng chúng ta nghĩ tới khi cần xác định vấn đề định tuyến trong mạng Wi-Fi.
Giao diện nhỏ, chắc chắn và đẹp mắt
Điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy về AirCheck là thiết kế nhẹ nhưng chắc chắn. Nặng 14 ounces, kích thước 3.5 x 7.8 x1.9  inch, hoàn toàn phù hợp và thoải mái để cầm tay trong thời gian dài. Theo Fluke, pin của nó kéo dài 5 giờ sau mỗi lần nạp  - thời gian đủ dài cho một ngày làm việc bình thường. Kích thước hơi to một chút đối với hầu hết các túi quần và túi áo, nhưng bạn hoàn toàn có thể tránh được việc làm rơi AirCheck vì thiết bị này đã có một số loại đai đeo phù hợp.
Khi bấm nút "go", đèn màn hình của AirCheck sáng ngay lập tức (như hình dưới đây). Các kỹ thuật viên phải đeo kính sẽ đánh giá cao độ tương phản rõ nét của một màn hình LCD màu 2.8 inch. Mặc dù kích thước phông chữ là cố định, nhưng bạn sẽ thấy hầu hết các màn hình bằng mắt thường, được hỗ trợ bằng các biểu tượng trực quan. Số kênh là một ngoại lệ- mặc dù hầu hết các kỹ thuật viên đều có thể biết được vị trí của bất kỳ kênh nào. Bất cứ ai đang cần các lưu ý tham chiếu nhanh (cheat sheets) đều có thể tìm thấy chúng bằng cách kích vào nút Legend (F2) có trên nhiều màn hình.
Fluke AirCheck,   Figure
Bạn có thể bị lôi cuốn vào việc khai thác màn hình LCD của AirCheck, nhưng đây không phải là màn hình cảm ứng. Để điều hướng, đặt ngón tay cái lên mũi tên ngang và chọn các nút bên dưới. Thiết kế này làm cho AirCheck có thể sử dụng chỉ với một bàn tay. Các cột không thể tùy chỉnh hoặc thay đổi kích thước, nhưng chúng có thể được sắp xếp bằng cách nhấp vào các tiêu đề - ví dụ, để nhảy đúng đến SSID mạnh nhất hoặc lớn nhất.
Các tính năng chính
Quay trở lại năm 2003, với sản phẩm AirMagnet Handheld, được Fluke mua lại vào năm ngoái. Đó bộ phân tích PDA WLAN đứng đầu trong thời đại của nó nhưng đã bắt đầu cho thấy sự lạc hậu -  đáng chú ý là sự vắng mặt của 802.11n. Chúng tôi tự hỏi liệu các AirCheck N-có khả năng có thể thay thế AirMagnet Handheld không? Nhưng sau khi sử dụng AirCheck, chắc chắn các bạn sẽ thấy nó tốt hơn. AirCheck không phải là một bộ phân tích WLAN, và nó cũng không phải là một "Wi-Fi stumbler." AirCheck là một hộp công cụ chuẩn đoán Tier 2, được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ đo cường độ trường cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.
Giống như nhiều stumbler khác (công cụ phát hiện mạng wifi), AirCheck hiển thị các SSID được phát hiện cùng với các AP liên quan. Bạn sẽ tìm thấy những thông tin thông thường ở đây, bao gồm cả cường độ tín hiệu, kiểu radio (a/b/g/n), băng tần (2,4/5 GHz), bảo mật, và trạng thái ACL, kèm theo một vài gợi ý cơ bản như " Xuyên nhiễu– chồng lấn kênh".
Bạn có thể cho rằng cái giá $ 1995 cho một stumbler là quá cao. Nhưng bạn đã sai. Ngoài lợi ích là phần cứng chuyên dụng, điểm mạnh của AirCheck còn nằm bên dưới màn hình này. Ví dụ, việc chọn các kênh hiển thị một biểu đồ sử dụng thời gian thực (hình 1). Nhìn gần hơn bạn sẽ thấy có 802.11 (màu xanh) và không 802.11 (màu xám). AirCheck không phải là một máy phân tích phổ nhưng nó có thể cho bạn biết vấn đề Wi-Fi có thể do một xuyên nhiễu không phải 802.11 giống như một lò vi sóng hoặc máy quay phim 2.4 GHz gây ra.
Tiếp theo, gõ phím F1 để liệt kê tất cả các AP trên một kênh nhất định. Di chuyển tới một AP bất kỳ và gõ F1 để kết nối; AirCheck sẽ thực hiện các kiểm tra chuẩn đoán tự động hoàn toàn tại AP/kênh đã được chọn (Hình 2). Các kiểm tra kết nối cũng có thể được thực hiện ở các cấp độ Network và AP, điều này giúp AirCheck quét và chọn được AP hoặc kênh “tốt nhất” để thực hiện các kiểm tra, giống như bất kỳ client Wi-Fi thông thường.
Fluke AirCheck,   Figure
Danh sách các kết quả kiểm tra có thể thu hẹp các vấn đề xuống còn một kênh, AP, DHCP / DNS server hay gateway. Các phép kiểm tra thứ hai có thể được thực hiện trên các kết nối thành công, việc ping liên tục một IP được chỉ định để vẽ đồ thị gói dữ liệu bị mất, RTT và tốc độ dữ liệu. Ở đây một lần nữa, AirCheck không phải là để thay thế iPerf hoặc một bộ phân tích LAN. Thay vào đó, nó cung cấp dữ liệu chỉ đủ để xác nhận tốc độ thấp hoặc việc mất dữ liệu quá nhiều có thể là thủ phạm.
Sử dụng chức năng Locate, bạn có thể di chuyển gần hơn đến một AP mục tiêu để chạy lại các kiểm tra kết nối, hoặc thêm một AP lân cận vào ACL của AirCheck. Chúng tôi đã thử nghiệm và thấy không có vấn đề gì trong việc tìm kiếm các AP với anten gắn trong của AirCheck, nhưng Fluke vẫn có bán riêng một ăng ten định hướng tùy chọn cho bộ kết nối RSMA của AirCheck.
Tất nhiên, bạn có thể phát triển các kịch bản thử nghiệm của riêng mình để thực hiện các tiện ích như renew, arp, và ping trên một notebook, netbook, hoặc smartphone. Các kiểm tra tự động cũng được tìm thấy trong nhiều sản phẩm cao cấp như AirMagnet Laptop. Những gì mà AirCheck mang đến là tính đơn giản và tốc độ. Các kết quả không chỉ được hiển thị cho người sử dụng mà còn có thể được lưu vào ổ đĩa USB 8MB của AirCheck với một nút đơn giản.

Một số vấn đề có thể được khắc phục trong vùng này, chẳng hạn như khởi động lại một AP, tái định vị một client yếu, khởi động lại một gateway bị treo. Các trường hợp khó khăn hơn đòi hỏi cần khảo sát thêm với một bộ phân tích ứng dụng, phổ, hoặc bộ phân tích mạng WLAN chuyên dụng. Dù bằng cách nào, các file dữ liệu của AirCheck cũng cho phép xem xét kết quả kiểm tra offline và thực hiện báo cáo một cách chính xác. Tuy nhiên, những file đã lưu này trước tiên phải được tải lên một PC chạy hệ điều hành Windows 7, Vista, hoặc XP đang chạy phần mềm AirCheck Manager (Hình 3).
Fluke AirCheck,   Figure
Ở đây một lần nữa, AirCheck Manager cung cấp một giao diện đồ họa người dùng GUI rõ ràng, đơn giản được thiết kế riêng cho lĩnh vực kỹ thuật. Bạn sẽ không tìm thấy các phân tích chuyên sâu ở đây. Nhưng những gì bạn sẽ thấy là các panel lớn dễ sử dụng, có thể cuộn được mà trên đó hiển thị các quan sát trước đó được ghi lại trong mỗi phiên làm việc của AirCheck bao gồm cả các bản ghi Connect Test chi tiết.
AirCheck Manager cho phép bạn xem các kết quả tổng hợp từ nhiều phiên kiểm tra bằng việc kiểm tra các file đã được lưu trữ trên PC hoặc AirCheck được kết nối qua USB. Các cột có thể được thêm, xóa, di chuyển, thay đổi kích cỡ, và sắp xếp để tạo ra sự tập trung tốt hơn vào các vùng liên quan đến vấn đề đang xử lý. Chúng tôi nghĩ rằng giao diện GUI này sẽ thậm chí tốt hơn với một công cụ tìm kiếm, export SSID/AP được phát hiện, và khả năng để thêm vào các quan sát hoặc bỏ đi các trạng thái đối với trường AirCheck Notes.
Một màn hình lớn hơn của máy tính rất hữu dụng cho việc thâm nhập vào các kết quả kiểm tra từng bước một. Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi có mật khẩu của một người dùng 802.1X, dễ dàng chẩn đoán là một đáp ứng MSCHAPv2 bị lỗi. Một kỹ thuật viên đã thấy lỗi 802.1X này trên AirCheck của anh ấy và đã chuyển giao file session này người thông thạo về EAP. Mặc dù bạn có thể so sánh các phiên một cách trực quan, nhưng chức năng “diff” (so sánh đầu ra giữa hai file) tự động sẽ là một bổ sung rất tiện dụng.
Fluke AirCheck,   Figure
Chúng tôi thực hiện công việc này khi gặp phải lỗi kết nối giống nhau trong các mạng WLAN khách độc lập. Bằng cách so sánh các bản ghi, chúng tôi xác định rằng, khi AirCheck đã phân giải địa chỉ IP riêng của nó, nó không giống như các đáp ứng Proxy ARP từ các gateway WLAN khách. Gửi một phiên mẫu tới các kỹ sư Fluke, và họ cho biết đây là một lỗi của phiên bản beta (sẽ được sửa chữa trước khi phát hành).
Sẵn sàng, đóng gói và lên đường
Chúng tôi có những cảm xúc lẫn lộn về sự phụ thuộc của AirCheck trên AirCheck Manager. Việc nhập vào các tham số bảo mật trên một thiết bị cầm tay mà không có bàn phím sẽ vô cùng tẻ nhạt và dễ bị lỗi. Thay vào đó, AirCheck Manager cần phải được sử dụng để tạo và chỉnh sửa các file Profile để copy và load được trên AirChec.
Như trong hình 5 (bên dưới), AirCheck có thể kiểm tra các kết nối WEP, WPA, hoặc WPA2 Personal hoặc Enterprise, chỉ áp dụng cho dạng EAP 802.1.X, xác minh máy chủ, các thông tin được bảo vệ bằng mật khẩu và AP ACL. Những thiết lập cho mỗi SSID được nhóm lại vào các Profile; một Profile lại có thể bao gồm tất cả các SSID tại một trang kiểm tra nhất định.
Phương pháp này tạo ra hàng chục cấu hình của các thiết bị AirCheck một cách nhanh chóng; các file chuẩn có thể được tạo ra và tải lên qua USB. Tuy nhiên nó không cho phép chỉnh Profile tại chỗ - trừ khi có một máy tính xách tay Windows với AirCheck Manager ở gần đó. Như một hệ quả, các tùy chỉnh tại chỗ, chẳng hạn như xác định cục bộ những người dùng 802.1.X hợp lệ, có thể bị cản trở.
Một Profile edit có thể được nhập trực tiếp vào thiết bị cầm tay AirCheck của bạn là trạng thái ACL. Bất kỳ AP được phát hiện đều có thể được đánh dấu là hợp lệ, trái phép, lân cận, khách, hoặc được gắn cờ, với bản cập nhật được lưu và sao chép lại cho AirCheck Manager để export / import. Chúng tôi đồng ý rằng các cập nhật trên trang ACL là tiện dụng (thậm chí là cần thiết), nhưng thiết lập quá trình này khá vất vả.
Fluke AirCheck,   Figure
Báo cáo
Sẽ có nhiều khi các kết quả xử lý sự cố cần phải truyền tải vượt ra ngoài AirCheck Manager. Fluke tạo điều kiện thuận lợi cho việc này với một cặp báo cáo đóng hộp được tạo ra từ một file session bất kỳ (Hình 6).
Fluke AirCheck,   Figure
Những bản tóm tắt và các báo cáo chi tiết được định dạng độc đáo, thông tin phong phú, và được lưu trong định dạng PDF hoặc XLS. Mặc dù phù hợp với triết lý đơn giản của AirCheck, nhưng tính năng này có thể được cải thiện bởi các tweak nhỏ giống với việc tạo ra các báo cáo từ nhiều file session hay đối với các AP hoặc SSID đã được lựa chọn. Bản báo cáo XLS này không thực sự thích hợp cho việc phân tích bằng máy, nhưng các file session được ghi trong XML có thể được sử dụng để tạo ra các báo cáo tùy chỉnh.
Kết luận
Trong giai đoạn thử nghiệm một phiên bản beta của bất kỳ phần cứng hoặc phần mềm nào, chúng tôi đều gặp một số vấn đề. Ở đây, AirCheck thử nghiệm của chúng tôi đã được lắp một bộ dao động không đạt được yêu cầu kỹ thuật và nó đã sinh ra nhiễu trên kênh 8. Khi báo cáo các triệu chứng này, Fluke đã nhanh chóng cử nhân viên đến kiểm tra và khắc phục nguyên nhân gây ra hiện tượng này, và họ đã nói rằng các sản phẩm (dự định ra mắt chính thức vào cuối năm) sẽ không có các trục trặc này.
Theo quan điểm của chúng tôi, Fluke đã khởi đầu vững chắc với AirCheck, với nhận định chính xác và thực hiện nhiều cải thiện đáp ứng nhu cầu. Điều đó nói rằng, chúng tôi tin AirCheck có chỗ cho sự cải thiện - không chỉ bằng cách thêm vào “chuông” và “còi”, mà chính là việc tạo ra một vài lựa chọn sàng lọc tốt để đáp ứng các nhu cầu kiểm tra đường truyền thông dụng.
AirCheck là một trong những sản phẩm làm cho bạn nhận ra bạn đang thiếu cài gì. Các kỹ sư mạng, những người giải quyết các vấn đề mạng WLAN với các máy phân tích xách tay có thể nghĩ họ không cần đến AirCheck - và họ có thể đúng. Nhưng các kỹ thuật viên trong lĩnh vực kiểm tra đường truyền, những người thực hiện liên tục các chuẩn đoán được tự động hóa bởi AirCheck sẽ nhận được nhiều hơn, nhanh hơn, và đơn giản hơn. Cuối cùng, quay về vấn đề đầu tư, nếu bạn quản lý một mạng WLAN nhỏ, AirCheck có thể quá tốn kém, nhưng nếu bạn đang chịu trách nhiệm hỗ trợ một mạng WLAN lớn hoặc một mạng WLAN vô cùng quan trọng thì AirCheck sẽ khá phù hợp.
Sưu tầm
Nguồn: quantrimang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét